தொல்காப்பியர் திருநாள் – நினைவலைகள் (பேரா. கு. சிவமணி ஆய்வுக் கட்டுரை)

தொல்காப்பியர் திருாள் – ினைவலைகள்

கு.சிவமணி

மேனாள் முதல்வர், கர்தைப்புலவர் கல்லூரி,தஞ்சாவூர்/திருவள்ளுவர்கல்லூரி,பாவாசம்;

ஆய்வறிஞர், செம்மொழித் தமிழாய்வு மத்திய ிறுவனம், சென்னை.

தொல்காப்பியரின் ாளும் காலமும் குறித்துக் கட்த ஒரு ூற்றாண்டு வரலாற்றில் சிலவற்றை ினைவுகூர்்து தொல்காப்பியர் திருாளை ிலையுறுத்துவதே இக்கட்டுரையின் ோக்கம்.

இற்றைக்கு 110 ஆண்டுகளுக்கு முன் ீலகிரி- குன்னூரில் ூலகக் காதலரான தஞ்சை மாவட்டத்துப் பெருிலக்கிழார் ஒருவர் ஒரு ூலகத்தை ிறுவி அதற்குப் பத்தாயிரம் ரூபாய் ன்கொடை அளித்தார் –அத்துடன், அூலக வளாகத்தில் தொல்காப்பியர் சிலையை  10.9.1911 அன்று ிறுவி  அ்தாளைத் தொல்காப்பியர் திருாள் எனக் கொண்டாடினார். அவர் - தமிழ், ஆங்கிலம், சமற்கிருத மொழிகளில் வல்லவர்; இசை, சித்த மருத்துவம், யோகம் முதலாய பலகலைகள் பயின்றவர். அவர்காலத்திய சென்னை மாகாண ஆளுர் சர். ஆர்தர் லாலி, மாவட்டத் துணையாட்சியர் ஆஸ்டின் போன்ற ஆங்கில ஆட்சியாளர்களின் ெருங்கிய ண்பர்; புதுதில்லியில் 12.12.1911 அன்று ஐ்தாம் ஜார்ஜ் மன்னர் முடிசூட்டிக்கொண்டபோது சிறப்பு விரு்தினராகக் குடும்பத்தோடு அழைக்கப்பெற்றவர்; தமது இனத்தைக் குற்றப்பரம்பரைச் சட்டத்திலிரு்து விடுவிக்க வேண்டி மன்னரிடம் ேரடியாக  வாதுரைத்து வெற்றிக்கு வித்திட்டவர்; தமது சிற்றூரில் காரனேசன் ூலகம் என்ற ஒரு பெரிய ூலகத்தை உருவாக்கி, அரிய ூல்களையும் ஓலைச் சுவடிகளையும் திரட்டிக் காத்துப் பின்னாளில் சங்கூல் பதிப்பித்த டாக்டர் உ வே. சாமிாதையர், ஔவை துரைசாமிப்பிள்ளை, பின்னத்தூர் ாராயணசாமிஐயர் போன்ற பலருக்கும் அவற்றைக் கொடுத்துதவியவர்; சுற்றுப்புறத்துள்ள 50 சிற்றூர்களின் லம் கருதி ஔடதசாலை அமைத்தவர்; பெரும்புலவர் சோழவ்தான் அரசஞ்சண்முகனார் பிணிீக்கி உயிர்காத்து அவரது தொல்காப்பியப் பாயிரவிருத்தி ூலைத் தாமே பார்வையிட்டு வெளிட்ட புலமைலஞ் சான்ற புரவலர்.  அவரே அரித்துவாரமங்கலம் கோபாலசாமி இரகுாத இராசாளியார் எனும் மாிதிக் கிழவர். (சிதை்துள்ள அச்சிலையையும் ூலகத்தையும் தமிழக அரசு பேணிக் காக்கவேண்டும் எனும் தீர்மானத்தைத் திருவள்ளுவர் இலக்குவனார் அரசுக்கு அனுப்பினார்.)

1902இல் தொல்காப்பியம் பற்றிய முதல் கட்டுரையை மதுரைத் தமிழ்ச் சங்கத்துத் செ்தமிழ் இதழில் ரா.இராகவையங்கார் எழுதினார். பின்னர் பி.சா. சுப்பிரமணிய சாத்திரியாரின் தொல்காப்பியச் சொல்லதிகார ஆய்வுக் குறிப்புகள் என்ற ஓர் ஆய்வேட்டுக்குச் சென்னைப் பல்கலைக்கழகம் முனைவர் பட்டம் வழங்கியது. இவற்றினுடைய ோக்கம் தொல்காப்பியம் சமற்கிருதத்துக்குக் கடன்பட்டது என்பதை ிறுவுவது ஆகும். புலமைப்போர் தொடங்கியது. டாக்டர் சாத்திரியாரின்  ஆய்வை வரிக்கு வரி மறுத்துத் தொல்காப்பியத்தின் தமிழியல் வேர்களைக் கண்டறி்து கர்தைத் தமிழ்ச் சங்கத்துத் தமிழ்ப்பொழில் – 21 இதழ்களில் தொடர்கட்டுரைகளை எழுதியவர், தொழில்முறையில் பேராசிரியர் அல்லர், காவல் உதவி ஆய்வாளர்,  மன்னார்குடி ா. சோமசு்தரம் பிள்ளை. இது இடைக் காலிலை;  தொல்காப்பியர் காலம் பற்றிக் கருத்து மோதல்கள் இருப்பினும் அவரது ாள் பற்றி இராசாளியாரைத் தவிர, யாரும்அக்கறை கொண்டதாகத் தெரியவில்லை. 20ஆம் ூற்றாண்டு இறுதியில், அதாவது- 1975க்குப் பின், தொல்காப்பியம்- சங்க இலக்கிய ஆய்வுகள் வெறும் ஐ்து விழுக்காட்டுக்குக் கீழ் இரு்தன.

ிலையில் 21ஆம் ூற்றாண்டுத் தொடக்கத்தில்  அதாவது 2004ஆம் ஆண்டில் செம்மொழித் தமிழாய்வு மத்திய ிறுவனம் தோற்றம் பெற்றது. அப்பொழுது தமிழ் முதுகலை மாணவர்கள், ஆய்வியல்ிறைஞர், முனைவர்பட்ட ஆய்வாளர்களிடம் சங்க இலக்கியம் - தொல்காப்பியம் பற்றிய ஆர்வம் பெரிதாக இல்லை. செம்மொழி ிறுவனத்தின் அன்றைய முதல் பொறுப்பலுவலர் பேராசிரியர் க.இராமசாமி அவர்கள் தலைமையில் ஒரு திட்டம் வகுக்கப்பெற்றது. அதற்கிணங்க, ஓர் ஐ்தாண்டுகளில்   ஒரு கருத்தரங்கம்(3-ாள்), பயிலரங்கம்(10-ாள்) என்ற அளவில் ஏறத்தாழ 300-க்கும் மேற்பட்ட தமிழியல்  ிகழ்வுகள் ்தன. . ாளொன்றுக்குக் குறை்தது 5 அறிஞர்கள் . . ஏறத்தாழ 1800 ாட்கள்.. 9000 ஆய்வுரைகள் ிகழ்்தன. ஓர் அரங்கத்திற்குத் தொடக்கத்தில்  ஆய்வாளர் எண்ணிக்கை 60,  காலப்போக்கில் 100 என உயர்்து 25000 ஆய்வுமாணவர்கள் பயன்பெற்றனர். பயிலரங்க ிறைவுாளில் ஆய்வாளர் ஒவ்வொரு வருக்கும் 3000 ரூபாய் விலைமதிப்புள்ள சங்க இலக்கியத் தொகுதி அன்பளிப்பாக வழங்கப்பெற்றது. தமிழகம் மட்டுமன்றிக்    கேரளம், ஆ்திரம், கர்ாடகம் ஆகிய அண்டை மாிலங்களிலுள்ள கல்லூரிகள், பல்கலைக்கழகங்களில், இ்த ிகழ்ச்சிகள் டைபெற்றன செம்மொழி ிறுவன ஆய்வறிஞர் எனும் ிலையில் கட்டுரையாளர் 60க்கும் மேற்பட்ட ிகழ்வுகளுக்கு ஒருங்கிணைப்பாளராக அமை்து திறம்பட டத்தினார். இதன் விளைவாக இளம் ஆய்வாளர்களிடையே ஒரு மாபெரும் விழிப்புணர்வுப் புரட்சி ஏற்பட்டு, 2010இல் தொல்காப்பியம் - சங்க இலக்கிய ஆய்வுகள்  வியக்கத்தக்க வகையில் 85 விழுக்காட்டை  எட்டிப் பிடித்தன .

 செம்மொழி ிறுவனம் தொல்காப்பியர் கருத்தரங்கம்/பயிலரங்கம் என்ற வகையில் 40 ிகழ்ச்சிகளை டத்தியிரு்தது அப்போதெல்லாம் அறிஞர்கள் தொல்காப்பியரின் காலத்தையும் ாளையும் வரையறுக்க வேண்டும் என்ற வேண்டுகோளை முன்வைத்தனர். 2009இல் இவ்வேண்டுகோள் மிகவும் வலுப்பெற்ற ிலையில், கோவிலூர்த் திருமடத்தின் ஆதீனகர்த்தர் சீர்வளர்சீர் ாச்சியப்ப தேசிகர் அவர்கள் அதனை முன்மொழியவே, செம்மொழித் தமிழாய்வு ிறுவனம் கோவிலூர்த் திருமடத்துடன் இணை்து 26, 27, 28 செப்டம்பர் 2009 ஆகிய ாட்களில் தொல்காப்பியர் கருத்தரங்கைக் கோவிலூரில் டத்தியது. சென்னைத் தலைகர்த் தமிழ்ச்சங்கம் முதல் குமரி மாவட்டத் தமிழ் அமைப்புக்கள் வரை பல்வேறு ிறுவனங்களும், பல்கலைக்கழகம், கல்லூரிகளில் பணியாற்றிய பேராசிரியர்களும் தனிிலையில் தொல்காப்பிய  அறிஞர்களும் இிகழ்ச்சியில் பங்கேற்றனர்; 28 பேர் கட்டுரை வழங்கினர்; ஏனையோர் உரை ிகழ்த்தினர்; வேனிற்காலத்தில் புலவர்கள் கூடல் மாகரில்  ஒருங்கிணை்து தமிழாய்்தனர் என்று கலித்தொகை சுட்டிய மரபுவழக்கத்தை ஒட்டித் தொல்காப்பியர் ாள் சித்திரை முழுமதி ாள்  என்பதில் கருத்தொருமை கொண்டனர்; ஆனால் தொல்காப்பியர் காலத்தில் அன்று. கிமு ஏழாயிரம் முதல் கிமு ூறு வரை எனக் கருத்து வேறுபாடு இரு்தது. பொதுக்கருத்து அடிப்படையில் தீர்மானத்துக்கு அறுதி வடிவம் கொடுக்க இரவு 9மணிக்கு அமர்்த தமிழண்ணலும் கட்டுரையாளரும் அவ்விளக்கத்தை எழுதிமுடித்தபோது விடியல் கோழி கூவிற்று. 8 பக்கம் கொண்ட அ்தத் தீர்மானம்(ப.1) + விளக்கம்(ப.7) ஆகியவற்றைத் தமிழண்ணல் 20 மணித்துளிகள் படித்து முன்மொழி்தார்; கட்டுரையாளர் அதனை வழிமொழிகையில் ிறைய வினாக்கணைகள் தொடுக்கப்பட்டதால் அவற்றிற்கெல்லாம் விடைகூறுதற்கு  ஒன்றரை மணிேரம் பிடித்தது. ிறைவாக, ஆய்வாளர்கள் தொல்காப்பியர் காலத்தைப் பொறுத்து அவரவர் கருத்தையே கொண்டாலும், கீழ்எல்லை 711 என்றும், தொல்காப்பியர் ாள்  சித்திரை முழுிலவுாள் என்றும்  ஒப்புகை செய்தனர்.

 அதற்குமேலும்  கட்டுரையாளர் தமது சொ்தக் கருத்தாகப் பின்வருவனவற்றை அவையினருக்குத் தெரிவித்தார், அவை வருமாறு: இன்றைய ிலையில் சித்திரை முழுிலவு ாள் என்பது (1) உலகெங்கும் புத்த பூர்ணிமா எனவும், (2) 1965 காலகட்டத்தில் சிலம்பொலி செல்லப்பனார், சேலம் (திருச்செங்கோடு) தி. மு. காளியண்ணன்  முயற்சியினால் திருச்செங்கோட்டில்  சிலப்பதிகாரவிழா- குறிப்பாகக் கண்ணகி விழா எனவும், (3) தமிழகத்தில்  சித்திரைத் திருவிழா எனவும்  கொண்டாடப்படுகின்றது. மேலும், இளங்கோ அடிகள் ாள் என அமையச் சிற்த ாள் சித்திரைப் பௌர்ணமி ஆகும்: “சிலப்பதிகாரத்தை முடிமன்னர் காப்பியம், குடிமக்கள் காப்பியம், தேசியக் காப்பியம், கலைமிளிர் காப்பியம் என்று ாடெங்கும் பரப்பிய ம் சிலம்புச்செல்வர் ம.பொ.சி., அவர்கள், சென்னையில் 24.04.1956 இல்  செயிண்ட் மேரீஸ் மண்டபத்தில் முதன் முதலாகச்  சென்னை மாவட்டத் தமிழரசுக் கழகத்தாரால் இளங்கோ விழாவைத்  தொடங்கி வைக்கச் செய்தார். 

  இ்த வகையிலும், சிலப்பதிகாரத்தில் 28 ாள் ிகழ்்த இ்திர விழவூரெடுத்த காதையில் குறிப்பிடப்படும்  சித்திரைத் திங்களின் சித்திரை முழுிலவைக் கருதியும்  எனவே, இதனை அடிப்படையாகக் கொண்டு இ்திரா விழாவின் இறுதி ாளான ஏப்ரல் 24ம் ாளில் இளங்கோவடிகள் சிலைக்கு மலர் மாலை அணிவிக்கத் தமிழக அரசு முடிவு செய்தது. ” (இதயத்தை அள்ளும் இளங்கோ அடிகள், ஔவை அருள்).

உலக அளவிலும் தமிழகத்திலும் வேறு பல விழாக்கள் சித்திரை முழுிலவு ாளில்  இடம்பெறுவதால், ’பத்தோடு பதினொன்று, அத்தோடு இது ஒன்று’ எனும் ாட்டுப்புற மொழிக்கேற்ப, ஒல்காப் பெரும்புகழ்த் தொல்காப்பியர் திருாளையும் அவற்றுடன் சேர்ப்பது சிறப்பாகாது.

 ஏனென்றால் தொல்காப்பியத்துக்கு மற்றெவற்றுக்கும் இல்லாத் தனிப்பெரும் புகழும் பெருமிதமும் உண்டு. இன்றியமையா எடுத்துக்காட்டாக இரண்டைக் குறிப்பிடலாம்: (1) 2000-ஆண்டில் அமெரிக்க மிச்சிகன் பல்கலைக்கழகப் மொழியியல்வாணர்கள் ஏ.எல்.பெக்கர், கெய்த் டெய்லர், இ்திய மொழியியலாளர் ஏ.கே இராமானுசன் ஆகியோர் ஒரு ேர்காணலில்  தொல்காப்பியத்தின் ுட்பங்கள் பலவற்றையும் விய்துரைத்தனர்; அமெரிக்க ூலகங்கள் தோறும் தொல்காப்பியர் சிலை ிறுவப்படவேண்டும் என்றனர்; ஏனென்றால், ’ தீர்முடிவாக, தொல்காப்பியர் ஒரு மொழியியல் குருாதர்’ (you would call (Tolkappiyar) a linguist’s ’ultimate Guru’)  எனப் புகழாரம் சூட்டினர் என்பதும் ினைவில் கொள்ளத்தக்கதாகும். (2) உலகச் செவ்வியல்மொழிகளுள் தமிழ்மொழி தனிச்சிறப்பும் தலைமையும் பெற்றது என மொழிஞாயிறு தேவேயப்பாவாணர் ஒப்பியன் மொழிூல் (1940), The Primary Classical Language of The World(1966) ூல்கள் எழுதியபோது இங்குள்ள மொழிூலாருள் பலர் முகஞ்சுளித்தனர்; ஆனால், மாற்றிலக்கணக் கோட்பாட்டுத் த்தை என மொழியியல் உலகம் மதித்துப்போற்றும் ோவாம்சோம்ஸ்கி, 22.11.2001 அன்று கல்கத்தாப் பல்கலைக்கழகப் பட்டமளிப்பு விழாவில் தமது இலக்கணக் கோட்பாட்டை எடுத்தியம்பி அவற்றுடன் பொரு்துகிற ஒரு மொழி முதற்படியாகத் தமிழ்மொழி என  விளம்பியபோது அவர்கள் மௌனஞ்சாதித்தனர். சோம்ஸ்கியின் ஆய்வு முடிபுக்கு அடித்தளமாக அமை்தது தொல்காப்பியம்.

 இன்று உலகெங்கும் காதலர் ாள், த்தையர் ாள், அன்னையர் ாள் போன்றவை இ்தாளில்தான் எனத் திட்டவட்டமாக அமைகின்றன. அதுபோன்று தொல்காப்பியர் திருாளும் தனிாளில் அமையவேண்டும்; எனவே சித்திரை முதல்ாள் தொல்காப்பியர் திருாள் எனக் கொள்ளலாம். மேலும் முழுிலவுாளை அடுத்துத் தேய்பிறை தொடங்குகிறது. ‘கல்லெனக் கவின்பெற்ற விழவு ஆற்றுப்படுத்த பின் புல்லென்ற களம் போல’ எனக் கலித்தொகை(5) கூறுவதைப் போன்று, திருவிழா முடி்த  மறுாளே மகிழ்ச்சி அலைகள் மறை்து மனம் வெறிச்சோடுகிறது. அதுமட்டுமன்றிப் பஞ்சாங்கத்தின்படி முழுிலவுாள் ஆண்டுதோறும் மாறக்கூடியது. சித்திரைத் திங்களில் எப்போது வேண்டுமானாலும் அமையும். சித்திரை முதல்ாள் என்றால் அன்று முகிழ்க்கும் மகிழ்வுணர்வு பிறைிலா போல வளர்்து முழுிலாாள் வரையிலும் தொடர்்து முழுமைபெறும். ஆகவே சித்திரை முதல்ாளே தொல்காப்பியர் திருாள் என்பதை அறிஞர்கள் சி்திக்கலாம் என ஒரு வேண்டுகோளையும் கட்டுரையாளர் முன்வைத்தார். இதுகாறும் கட்டுரையாளரின் இக்கருத்து காற்றலைகளில் தவழ்்துகொண்டிரு்தது.

சில ஆண்டுகளுக்கு முன்னால் புதுச்சேரியில் உலகத் தொல்காப்பிய மன்றம் தொடங்கப் பெற்றது. அதன் அறிவுரைஞர் ிலையில் பல ிகழ்ச்சிகளில் கல்துகொண்ட கட்டுரையாளர் தொல்காப்பியர் காலமும் ாளும் பற்றிச் சொற்பொழிவாற்றிய ஆய்வுரையை, அதன் செயலாளர், முனைவர் மு. இளங்கோவன் ஆவணப் படமாக்கி யிரு்தார். அண்மையில் வகுப்புத்தோழர் பேரா.செ.வை.சண்முகம் தொல்காப்பியர்ாள் பற்றிய கருத்தைப் பகிர்்து கொண்டார்;  பொள்ளாச்சி முனைவர் ா. கணேசன் (அமெரிக்கா) இதுபற்றிக் கட்டுரை எழுதத் தூண்டினார். இன்று தமிழர்கள் உலகெங்கணும் பரவியிருக்கிறார்கள்; அவர்கள் எ்த ாட்டில் வாழ்்தாலும் தமிழ்மொழியையும் பண்பாட்டையும் பேணிக்காப்பதில் கருத்தூன்றுகிறார்கள்;  வட அமெரிக்கத் தமிழ்ச் சங்கங்களின் கூட்டமைப்பினர் ஆண்டுதோறும் தமிழ்த் திருவிழா கொண்டாடுகின்றனர். அவர்கள் தனிச்சிறப்புமிக்க தொல்காப்பியருக்கு உலகளாவிய ிலையில் திட்டவட்டமாக தனித்துவமாகச் சித்திரை முதல்ாள் அமையவேண்டும் எனும் முயற்சியை முன்னெடுத்துச் செல்வதை அறிய மிக்க மகிழ்ச்சி, அவர்களுக்கு இனிய ல்வாழ்த்துக்கள்.

       ’சித்திரை முழுிலவுாள் என்று ஏற்கனவே உள்ளதை மாற்றலாமா’ எனச் சிலருக்கு ஐயம் எழலாம். 1921இல் திருவள்ளுவர்ாள் தைப்பொங்கலை ஒட்டியாள் எனத் திட்டப்படுத்திய கூட்டத்திற்குத் தலைமைதாங்கிய மறைமலையடிகளார், அதற்கு முன்பு வைகாசி,அனுசமே ’திருவள்ளுவர் திருாள்’ எனக் கொண்டாடியதையும் ினைவுகூர்தல் லமாகும். ’மாற்றம் ஒன்றே மாறாதது.’ தைப் பொங்கல் முதலிலே திருவள்ளுவர் தொடராண்டும், திருவள்ளுவர் திருாளும் அரசால் சிறப்புச் செய்யப்படுவது போலவே, சித்திரை முதல்ாள் ’தொல்காப்பியர் திருாள்’ என அரசாணையில் மலர வேண்டும். வாழையடி வாழையென உலகளாவிய இளைய தமிழர்கள் தாய்த்தமிழ் மொழி பயில என்றும் துணைசெய்யும்.

                              தொல்காப்பியர் திருாள் - சித்திரை முதல் ாள்!

             இம்முழக்கம்  யாண்டும் பரவுக!                       முயற்சிகள் யாவும் வெல்க!

1 comments:

கரந்தை ஜெயக்குமார் said...

சித்திரை முதல் நாள்
தொல்காப்பியர் நாள்
முயற்சி வெல்லட்டும்